Tuesday, August 4, 2015

Xích lô Việt Nam vào top phương tiện độc đáo nhất thế giới

Ngoài xích lô ở Việt Nam, tuk tuk ở Thái Lan và xe điện Dubai Trolley cũng được trang Boredpanda đánh giá là những phương tiện di chuyển độc đáo cho du khách trải nghiệm khám phá.

Xích lô, Việt Nam  Là phương tiện di chuyển phổ biến ở Việt Nam. Hầu hết khách du lịch đều lựa chọn loại xe này để di chuyển quanh thành phố ngắm cảnh, trải nghiệm. Dân địa phương sử dụng xích lô để tránh khỏi sự ùn tắc giao thông trên đường và giúp di chuyển nhanh hơn so với taxi. Ảnh: Msn.
Xích lô, Việt Nam
Đây là phương tiện di chuyển phổ biến ở Việt Nam. Nhiều khách du lịch lựa chọn loại xe này để di chuyển quanh thành phố ngắm cảnh, trải nghiệm. Dân địa phương sử dụng xích lô để tránh khỏi sự ùn tắc giao thông trên đường và giúp di chuyển nhanh hơn so với taxi vào giờ cao điểm. Ảnh: Msn.
Tuk tuk, Thái Lan  Tuk tuk được xem là biểu tượng ở Thái Lan. Tình trạng giao thông ở Thái Lan cũng khá nhôn nhịp và việc nhồi nhét khách hàng, lấn chiếm làn đường cũng thường xuyên xảy ra khi tham gia giao thông. Ảnh : Bootsnall
Tuk tuk, Thái Lan
Tuk tuk được xem là biểu tượng ở Thái Lan. Giao thông ở đây khá nhộn nhịp và việc nhồi nhét khách hàng, lấn chiếm làn đường cũng thường xuyên xảy ra. Ảnh :Bootsnall
Houseboat ở Ấn Độ  Là loại phương tiện phổ biến dọc theo sông Kerala, di chuyển khá chậm, sử dụng chủ yếu cho các chuyến đi giải trí. Thuyền được làm thủ công mà không tuân theo mô hình hay chỉ dẫn nào bởi bàn tay của các người thợ làm thuyền chuyên nghiệp. Ảnh : Indiatimes
Houseboat, Ấn Độ
Là loại phương tiện phổ biến dọc theo sông Kerala, thuyền di chuyển khá chậm, sử dụng chủ yếu cho các chuyến đi giải trí. Houseboat được làm thủ công bởi bàn tay của các người thợ làm thuyền chuyên nghiệp. Ảnh: Indiatimes
Habal Habal ở Philippines  Thiết kế độc đáo khéo léo, loại xe này có thể chở khoảng 10 người trên mỗi lượt đi. Phương tiện phổ biến và thuận lợi nhất giúp du khách đến những ngôi làng hẻo lánh với những con đường chật hẹp và gồ ghề ở Philippines. Đây cũng là loại xe dùng để vận chuyển hàng hóa của dân bản địa. Ảnh : globalvoicesonline
Habal Habal, Philippines
Thiết kế độc đáo khéo léo, loại xe này có thể chở khoảng 10 người trên mỗi lượt đi. Phương tiện phổ biến và thuận lợi nhất giúp du khách đến những ngôi làng hẻo lánh với con đường chật hẹp và gồ ghề ở Philippines. Đây cũng là loại xe dùng để vận chuyển hàng hóa của dân bản địa. Ảnh: globalvoicesonline
Voi ở Lào  Được biết đến là xứ sở triệu voi. Ở Lào, voi cũng được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, chở khách du lịch tham quan. Ảnh : huffingtonpost
Voi, Lào
Lào được biết đến là xứ sở triệu voi. Ở đây, voi cũng được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, chở khách du lịch tham quan. Ảnh : huffingtonpost
Coco taxi ở Cuba  Với hình dáng như một trái dừa, Coco taxi được sử dụng phổ biến quanh Havana và Varadero. Những chiếc xe có màu vàng dùng để chở khách du lịch còn xe có màu đen thì sử dụng để vận chuyển hàng hóa của dân bản địa. Ảnh : virtualtourist
Coco taxi, Cuba
Với hình dáng như một trái dừa, coco taxi được sử dụng phổ biến quanh Havana và Varadero. Những chiếc xe có màu vàng dùng để chở khách du lịch còn xe có màu đen được dân bản địa sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Ảnh: virtualtourist
Chó kéo xe trượt tuyết ở Alaska  Nỗi ám ảnh của người Alaska chính là ngồi trên phương tiện này. Cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết diễn ra vào tháng 3 hàng năm ở Alska với quảng đường đua khoảng 1.850 km từ Anchorage đến Nome. Anh : Whenonearth
Chó kéo xe trượt tuyết, Alaska
Nỗi ám ảnh của người Alaska chính là ngồi trên phương tiện này. Cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết diễn ra vào tháng 3 hàng năm có quãng đường đua khoảng 1.850 km từ Anchorage đến Nome. Ảnh: Whenonearth
Thuyền Reed ở Peru  Thuyền Reed là biểu tượng của người Peru. Totora là loại cây lau sậy được trồng ở trên hồ Titicaca, Peru. Người Uro sống trên hòn đảo nổi trong hồ Titicaca dùng những cây lau sậy khô bó lại để làm thành những con thuyền. Ảnh : Whenonearth
Thuyền Reed, Peru
Thuyền Reed là biểu tượng của người Peru. Totora là loại cây lau sậy được trồng trên hồ Titicaca. Người Uro sống trên hòn đảo nổi trong hồ dùng những cây lau sậy khô bó lại để làm thành những con thuyền. Ảnh: Whenonearth
Xe điện ở Pháp  Vào năm 1980 chỉ có 3 đường xe điện tồn tại trên thế giới . Ngày nay riêng ở Pháp có tới 22 thành phố có đường xe điện và 7 đường xe điện khác sẽ đi vào hoạt động trong năm 2016. Ảnh: urbanrail
Xe điện, Pháp
Vào năm 1980 chỉ có 3 đường xe điện tồn tại trên thế giới. Ngày nay riêng ở Pháp có tới 22 thành phố có đường xe điện và 7 đường xe điện khác sẽ đi vào hoạt động trong năm 2016. Ảnh: urbanrail
Đường xe lửa treo ở Đức  Được xây dựng giữa những năm 1898 đến 1901 bởi nhà thương doanh Eugen Langen. Tuyến đường này chở khoảng 25 triệu người mỗi năm. Khoảng 19.200 tấn thép được sử dụng để xây dựng tuyến đường này. Ảnh : Msn
Đường xe lửa treo, Đức
Được xây dựng giữa những năm 1898 đến 1901 bởi thương nhân Eugen Langen. Tuyến đường này chở khoảng 25 triệu người mỗi năm. Khoảng 19.200 tấn thép được sử dụng để xây dựng tuyến đường này. Ảnh: Msn
Hoàng Thương

No comments:

Post a Comment